[HOT] Chi tiết cung đường đi phượt Sapa bằng xe máy

Chắc hẳn nhiều phượt thủ sẽ rất thắc mắc về cung đường phượt Sapa bằng xe máy. Dưới đây, Du lịch Sapa sẽ hướng dẫn bạn 2 cung đường chính để đến Sapa đi theo hướng Lai Châu và hướng Lào Cai. Mời bạn cùng theo dõi.

Theo kinh nghiệm của dân phượt, cung đường phượt Sapa bằng xe máy theo hướng Lào Cai thì khá gần và dễ đi hơn, tuy nhiên để có thể trải nghiệm hoàn hảo cảm giác “phượt” thì chúng tôi khuyên bạn nên đi theo hướng Lai Châu vì khi ấy bạn sẽ có cơ hội chinh phục hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km – một trải nghiệm chắc chắn sẽ rất khó quên.

Ưu điểm của phượt Sapa bằng xe máy chính là bạn có thể thoải mái dừng nghỉ chân, chụp ảnh, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Bên cạnh đó, đi xe máy cũng tiết kiệm khá nhiều cho chi phí di chuyển, nếu bạn đi xe số, bạn sẽ chỉ mất khoảng 130.000 – 150.000đ tiền đổ xăng cho quãng đường dài 400km, quá hợp lý cho một chuyến đi “bụi” với kinh phí khiêm tốn. Dưới đây sẽ là hướng dẫn đường đi cho bạn.

1. Đi phượt Sapa theo hướng Lào Cai:

Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

Lưu ý, đây là một chặng đường khá dài, lại đi qua hầu hết những cung đường lạ lẫm, do đó bạn cần nghiên cứu kỹ bản đồ trước khi lên đường để chuyến đi diễn ra suôn sẻ và đúng theo dự kiến nhé.

Chi tiết cung đường đi phượt Sapa bằng xe máy

Hà Nội – Vĩnh Phúc (Các bạn đi qua Cầu Thăng Long, tới ngã 4 Tiền Phong rẽ trái hoặc tới ngã 4 Phú Cường rẽ trái đều được

Chặng Vĩnh Phúc – Đoan Hùng: Từ Vĩnh Phúc bạn đi qua thành phố Việt Trì, tiến thẳng lên Đoan Hùng Phú Thọ

Chặng Đoan Hùng – Lào Cai: Bạn đi từ thị trấn Đoan Hùng chạy dọc theo quốc lộ 70 sẽ tới thành phố Lào Cai

Chi tiết cung đường đi phượt Sapa bằng xe máy

Tới thành phố Lào Cai bạn tiếp tục hỏi đường quốc lộ 4D (hoặc đường đi Sapa) là sẽ có người chỉ cho bạn.

Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km). Tùy theo bạn cảm thấy hành trình nào thuận tiện hơn thì có thể lựa chọn nhé.

2. Đi phượt Sapa theo hướng Lai Châu:

Lộ trình: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

Như đã nói ở trên, phượt xe máy đi Sapa theo hướng Lai Châu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt vời. Nếu bạn lựa chọn cung đường này thì có thể đi theo cách sau:

Chi tiết cung đường đi phượt Sapa bằng xe máy

Hà Nội – Sơn Tây – Thanh Sơn dọc theo quốc lộ 32 bạn sẽ gặp đèo Khau Phạ dài hơn 30km. Sau đó tới Mù Căng Chải và rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn

Tới đây bạn lại được tiếp tục chinh phục con đèo Ô Quy Hồ dài 50km. Một chuyến đi phượt có thể chinh phục 2 trong tứ đại đèo huyền thoại Tây Bắc quả là một cung đường tuyệt vời phải không? Không những thế, đi đường này lại còn có thể ghé qua Thác tình yêu, thác Bạc nằm ngay trên đường từ Ô Quy Hồ tới Sapa.

Chúc bạn có một chuyến phượt Sapa bằng xe máy an toàn và có nhiều điều thú vị nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *